Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM
Lưu ý khi sử dụng máy làm đá

Lưu ý khi sử dụng máy làm đá

Admin
Th 6 13/01/2023
Nội dung bài viết

Đối với các tiệm cà phê, quán bar hay các nhà hàng khách sạn cung cấp dịch vụ đồ uống, máy làm đá có thể được coi là một thiết bị vô cùng hữu ích trong việc sản xuất đá viên, phục vụ nhu cầu sử dụng đá để chế biến đồ uống liên lục trong ngày. Vậy bạn đã biết làm thế nào để sử dụng máy làm đá một cách hiệu quả và duy trì độ bền của máy chưa? Dưới đây sẽ là một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng máy làm đá.

Giữ máy luôn sạch sẽ

Đá viên được sử dụng trực tiếp cùng các món đồ uống, vì thế, máy làm đá có thể được xem như một thiết bị chế biến thực phẩm và cần được làm sạch thường xuyên tránh tình trạng không hợp vệ sinh có thể khiến đá viên bị nhiễm bẩn và gây hại tới sức khoẻ của người sử dụng.

Chú ý nguồn nước làm đá

Bạn sẽ không thể có đá viên sạch và chất lượng nếu nguồn nước bạn dùng làm đá bị nhiễm bẩn. Vì thế, hãy chắc chắn rằng nguồn nước bạn đang sử dụng đảm bảo vệ sinh

máy làm đá 707x400

Đừng quên làm sạch cặn bám

Thông thường, sau một thời gian sử dụng, máy làm đá có thể bị đóng cặn.  Để tránh trường hợp những cặn bẩn này làm ảnh hưởng tới các bộ phận máy và gây giảm độ bền, bạn nên thường xuyên loại bỏ cặn bẩn trong máy.

Xử lý phần đóng băng

Qua thời gian sử dụng, thùng đựng đá viên rất dễ bị kẹt do những hạt băng bị vỡ và phần nước đá bị tan. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần lấy thùng đựng đá ra ngoài, loại bỏ những phần bị đóng băng, vệ sinh thúng đụng đá và sau đó đặt thùng đá trở lại máy. Và để hạn chế tình trạng bị kẹt thùng đựng đá, bạn có thể kiểm tra thiết bị hàng tuần.

Vị trí lắp đặt thiết bị

Để có thể vận hành tốt, máy làm đá cần được lắp đặt ở không gian phù hợp để có sự thông gió nhất định. Thông thường, không khí lạnh sẽ đi vào từ phía bên phải và không khí nóng sẽ được đẩy ra ngoài từ phía bên trái của lỗ thông hơi, vì thế, để không cản trở sự thông hơi, máy là đá cần được lắp đặt cách tường hay các thiết bị xung quanh tối thiểu 3 inch (khoảng 8cm).

Hi vọng với một số lưu ý trên, bạn có thể áp dụng để duy trì hoạt động của máy làm đá luôn ổn định và bền bỉ.

Đang xem: Lưu ý khi sử dụng máy làm đá

bình luận trên bài viết “Lưu ý khi sử dụng máy làm đá

Viết bình luận



Nội dung bài viết